http://www.zhenguhealthland.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  บทความ ข่าวสาร  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ  คลิปวีดีโอ  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 04/04/2008
ปรับปรุง 13/01/2023
สถิติผู้เข้าชม393,191
Page Views461,633
สินค้าทั้งหมด 1
Menu
หน้าแรก
บทความ
ข่าวสาร
เว็บบอร์ด
รวมรูปภาพ
คลิปวีดีโอ
ติดต่อเรา
บทความพิเศษจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันพฤหัสฯ ที่ 24 มิ.ย. 2564,วันจันทร์ ที่ 28 มิ.ย 2564
ถ้วยดูดสุญญากาศ
การนวดฝ่าเท้า
สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นจากแพทย์ทางเลือกสามประสาน ประสบการณ์ผู้ป่วย
บำบัดอาการโรคมะเร็ง
บำบัดอาการโรคหัวใจ
บำบัดอาการโรค SLE
บำบัดอาการโรคความดันโลหิตสูง
บำบัดอาการโรคข้อต่อต่างๆ
ผลงานของอาจารย์สุทัศน์
เสนอนำแพทย์ทางเลือกสามประสาน เสริมช่วยปฎิรูปสาธารณสุข
 

ทำไมในสังคม ถึงมีผู้คนป่วยเป็นโรคหัวใจมากมาย

บทความนี้  เป็นทัศนะความคิดเห็นส่วนตัวผม   ยินดีร่วมวิเคาะห์ศึกษาด้วยกัน

หัวใจเป็นเจ้าแห่งเลือด   เป็นต้นทางของเลือด  หัวใจจะสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงอวัยวะทุกส่วน  รวมทั้งเนื้อเยื่อ  กระดูกผิวหนังในร่างกาย  อยู่ตลอดเวลา   เพื่อให้อวัยวะทุกส่วนในร่างกาย  สามารถปฎิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ   เพื่อรักษาความสมดุลของร่างกาย   แต่ถ้าหากหัวใจทำงานบกพร่อง  มีอาการผิดปกติ  อาจเกิดจากโคงสร้างส่วนประกอบของหัวใจส่วนใดส่วนหนึ่ง  หรือหลายๆ ส่วน ทรุดโทรมชำรุด  จนทำให้เลือดไหลเวียนหล่อเลี้ยงหัวใจติดขัด  หัวใจ  ไม่สามารถสูบฉีดเลือด  ไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย  อย่างมีพลัง  อวัยวะมิได้รับเลือดมาหล่อเลี้ยงอย่างปกติสม่ำเสมอ  ถึงระยะเวลาหนึ่ง  โครงสร้างส่วนประกอบของอวัยวะ  ดังกล่าว  ก็จะเกิดทรุดโทรมชำรุ  จนทำให้อวัยวะเกิดอาการบกพร่องเจ็บป่วยไม่สบายตามมา  ก่อเกิดอาการตีบของหลอดเลือด  (หลอดเลือดสกปรก)  และก่อเกิดวงจรวิบากของการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือด  ทำให้เลือดไหลเวียนไร้ระเบียบ   ไร้พลัง    และส่งผลทำให้ผนังหลอดเลือดของหัวใจเกิดมีของเสียสารพิษ  รวมทั้งลิ่มเลือดเกาะติดสะสมเพิ่มมากขึ้น  หรือกระทั่งอุดตันบริเวณที่ใดที่หนึ่งของหัวใจ  จนเสี่ยงเกิดอาการวูบหรือกระทั่งเสียชีวิตตามมา

เราจะสังเกตุและเช็คตรวจยังไง  ว่าหัวใจเริ่มมีอาการผิดปกติบกพร่อง  หรืออาการรุนแรงต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ

1   ติดตามสังเกตุจากความดันโลหิตสูง   ที่คงสูงต่อเนื่อง    ถ้าหากความดันตัวบนเกิน 150-160  หรือกระทั่ง  170-180  ขึ้นไป   ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ   รีบปรึกษษหาหนทางปรับลง

            ความดันตัวล่างต่ำมากไปก็ไม่แกติ  อย่างเช่นถ้าต่ำกว่า  60  ก็ต้องสนใจ  อาจสะท้อนถึงอาการของเลือดพร่อง

2.  ติดตามสังเกตุอาการเต้นของชีพจร      ชีพจรปกติครวอยู่ระหว่าง  70-75  ไม่ครวเกิน  80  หรือต่ำกว่า  60   ถ้าชีพจรเต้นเร็วเกิน  90-100  สะท้อนถึงหัวใจคุมชีพจรไม่อยู่     เต้นต่ำไปก็ไม่ดี  อาจสะท้อนเลือดพร่อง  แต่สำหรับนักกีฬาและ  ผู้สูงวัยที่สุขที่สุขภาพร่างกายแข็งแรง  ชีพจรเต้นต่ำเป็นปกติ

3.  สังเกตุจากอาการของรอบทรวงอก     ถ้าหากรอบทรวงอกมีอาการแน่นเจ็บปวดบ่อยครั้ง    ไม่เพียงสะท้อนถึงกล้ามเนื้อทรวงอก  เจ็บปวดอักเสบยังสะท้อนถึงอาการพร่องของปอด  หัวใจ

4.  กลางคืนนอนหลับ ไม่ดีบ่อยครั้ง  มีอาการเวียนศรีษะบ่อยครั้ง  หรือกระทั่งเกิดมีอาการหน้ามืด  คล้ายจะวูบหรือเกิดมีอาการวูบ

            วิธีบำบัดอาการโรคหัวใจ   มีหลากหลายวิธีการ   

ทัศนะคติของผม

-  ควรทำการบำบัดทั่วหน้า  ควบคู่กับการบำบัดขจัดอาการโรคเฉพาะ (หัวใจ ไปพร้อมกัน )

ความหมายคือต้องบำบัดอาการบกพร่อง  เจ็บปวดไม่สบายของอวัยวะส่วนอื่น ๆ ไปพร้อมกัน  อย่างเช่น  ปอด  ไต  หรือส่วนอื่น ๆ ฯลฯ  เพื่อขจัดอาการตีบ  เลือดไหลเวียนติดขัดในหลอดเลือด    ถ้าหากเช็คตรวจวินิจฉัย  พบผนังหลอดเลือดของหัวใจมีของเสีย สารพิษหรือลิ่มเลือดเกาะติดสะสมอยู่    เป็นสาเหตุเกิดอาการเจ็บป่วยไม่สบายของหัวใจ     ถ้าหากใช้วิธีบำบัดที่สามารถ  ดึงดูดและขจัดของเสียสารพิษ  ลิ่มเลือดทยอยออกจากผนังหลอดเลือดโดยตรง  และขับออกจากร่างกาย   เพื่อให้เลือดที่ดีที่มีคุณค่า  กลับเข้ามาหล่อเลี้ยง   เข้าสู่ปกติ    โครงสร้างส่วนประกอบของหัวใจที่เคยเสื่อมโทรม  ชุรุ  ก็จะทยอยถูกบูรณะเสริมสร้างใหม่    จนทยอยปรับเข้าสู่โครงสร้างปกติ  หัวใจก็จะสามารถกลับมาประกอบหน้าที่งานที่มีประสิทธิภาพ    อาการเจ็บป่วยไท้สบาย หรือรุนแรง  ก็จะทยอยทุเลาหายดีได้

 
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ
view